KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC PHẦN 1

Album ảnh đi Hàn của mình ở đây
Lần đầu tiên đi Hàn Quốc nên mình đi cùng anh mình, một người có kinh nghiệm đi Hàn 3 lần rồi và lần này là lần thứ 4. Vì tụi mình đi chỉ có 4 ngày 3 đêm (tới giờ vẫn ko hiểu vì sao lúc book vé máy bay lại ngáo như vậy được chứ) nên còn nhiều nơi chưa đi kịp. Tuy nhiên, lịch trình này đảm bảo các tiêu chí về cảnh đẹp, văn hóa, mua sắm, thiên nhiên, ẩm thực Hàn Quốc.
Việc lên lịch trình hợp lý sẽ quyết định 90% việc bạn có một chuyến đi tiết kiệm và hay ho hay không. Với lịch trình này, mình đã được trải nghiệm Hàn Quốc một cách tương đối trọn vẹn dù với chỉ 4 ngày 3 đêm ít ỏi. Bạn có thể tự thêm bớt các điểm tham quan phù hợp với sở thích của bản thân và gia đình nhé !
CHUẨN BỊ:
Hai nhân tố quan trọng nhất của chuyến đi Hàn Quốc là: xin được Visa và Mua được vé máy bay giá rẻ. Vé máy bay mình và anh mình mua trước cả nửa năm, chỉ có 3tr5/vé khứ hồi. Lưu ý là bạn nên mua thêm hành lý nếu đi vào thời điểm thu – đông nha vì thời tiết lạnh nên phải mua thêm nhiều áo ấm rất nặng đấy.
Thủ tục xin visa như thế nào?
Bạn làm theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới:
  1. Passport
  2. Một ảnh kích thước 3,5 x 4,5 chụp nền trắng (nói với người chụp là làm visa đi Hàn)
  3. Hợp đồng lao động tiếng Anh hoặc bản dịch + công chứng
  4. Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh hoặc bản dịch + công chứng
  5. Sổ tiết kiệm từ 5.000 đô (100 triệu) trở lên, thời hạn của sổ là 3 tháng, không quan trọng thời gian mở sổ trước khi nộp hồ sơ. Photo sẵn 1 bản để nộp và mang sổ gốc theo đối chiếu + giấy xác nhận số dư tiết kiệm có đóng mộc của ngân hàng.
Nếu không có đủ 100 triệu tiền mặt mở sổ thì có thể nhờ qua dịch vụ mở sổ tiết kiệm chứng minh tài chính của Eximbank.
  1. Lịch trình tham quan Hàn Quốc bằng tiếng Anh
  2. Vé máy bay (đặt dạng trả sau trên Vietjet rồi in ra, không cần thanh toán)
  3. Booking khách sạn (book phòng dạng pay later rồi in ra, sau khi có kết quả visa thì cancel phòng)
  4. Cuối cùng là mẫu đơn xin visa Hàn. Download mẫu trên web Lãnh sự quán, hoặc hôm nộp hồ sơ đến trực tiếp Lãnh sự xin mẫu rồi điền vào nộp.
Kinh nghiệm cá nhân là xin visa Hàn rất dễ, chỉ cần có ĐẦY ĐỦ các giấy tờ trên là được. Thiếu giấy tờ nào là người ta trả lại bộ hồ sơ cho về chuẩn bị lại hết cho nên hãy nhớ chuẩn bị đầy đủ nha. Cái nữa là vì rất dễ nên không nên nhờ dịch vụ, vừa tốn tiền (khoảng 3 triệu) lại vừa phải đích thân chuẩn bị mấy cái giấy tờ này, dịch vụ chỉ thay mặt nộp vào thôi. Lúc trước khi đi sợ xin visa rắc rối từng hỏi nhiều người có nên nhờ dịch vụ không xong bị chửi té tát hihi
À còn nữa đi nộp visa nếu đông thì cứ xếp hàng khoảng 20 phút là vào được thôi. Hôm mình đi bị dụ nộp 200k được vào trước xong tưởng vào là ưu tiên mà ko phải đó rồi vẫn phải chờ đợi bên trong y chang. Đến nơi mình mới điền mẫu đơn xin visa cái mẫu hơi nhiều thứ nhưng hãy kiên nhẫn nha. Hôm đó mình thấy rắc rối định nhờ tụi cò điền nó lấy 1tr5, 2tr gì đó ghét quá tự điền cũng xong J
Nói chung dễ lắm hãy làm đúng các thủ tục trên là xong chứ không gì khó khăn đừng nộp tiền cho dịch vụ rồi cũng mình tự làm hết tụi nó chỉ có xạo xạo lấy tiền chó thật
Người ta sẽ trả visa khoảng 10-15 ngày kể từ khi nhận hồ sơ, vậy nên các bạn nhớ tính thời gian sao cho hợp lý để không bị ảnh hưởng lịch trình nhé !
LỊCH TRÌNH
Ngày 1: THAM QUAN KHU MYEONGDONG
Myeongdong là trung tâm mua sắm ở giữa lòng Seoul. Đây là khu tổ hợp dành cho các tín đồ yêu thời trang. Myeongdong phân thành hai khu: khu phố chính với các thương hiệu như Zara, Mango, Chanel… và hẻm bên cạnh là các thương hiệu thời trang trung bình hoặc không có thương hiệu. Ngoài ra, ở đây còn có những quầy bán phụ kiện, nữ trang rất bắt mắt.
Địa điểm gợi ý:
Milky Bee (kem hoa hồng)
Đây là cửa hàng bán kem ốc quế được đánh giá là ngon và thú vị nhất Seoul (theo một thông tin mà mình đọc được). Kem ở đây được trang trí như một bông hoa hồng đẹp mắt. Có 3 vị yogurt, dâu và trà xanh. Mình có thể lựa chọn mùi kem yêu thích.
Mình chọn yogurt và dâu, yogurt thơm và béo, chua chua ngọt ngọt ngon vô cùng. Giá cho cây kem 2 mùi là 3800 won/ cây
Địa chỉ: 66-6 Chungmuro 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea.
Ăn trưa ở quán ăn nổi tiếng Myeongdong Gyoja
Đây là quán ăn có từ lâu đời (1969), nổi tiếng ngon nhất nhì Hàn Quốc và chỉ phục vụ đúng 3 món là guksu (súp mì xắt nhỏ), bánh bao nhân thịt heo và hành lá, mì lạnh trộn (quên tên rồi). Đã đến đây là nhất định phải thử 3 món này nhé ! Kim chi ở quán này cũng ngon số dách, được tặng kèm theo món ăn.
Giá cả: 8000 won/ món (món khá nhiều ăn được 2 người nha)
Địa chỉ: Seoul-si Jung-gu Myeongdong 10-gil 29 (Myeongdong 2-ga)
Hướng dẫn đường đi: bắt subway line 4 đến Myeongdong Station (cửa Exit 8). Rẽ trái và đi tiếp khoảng 170m và nhìn thấy quán ăn ngay bên phải.
Ăn tối bữa ăn “thanh đạm” bằng món cua sống trứ danh tại Hàn Quốc.
Pro Ganjang Gejang (프로 간장 게장) là một nhà hàng chuyên phục vụ món Ganjang Gejang (Cua nguyên con ướp trong nước tương). Ganjang Gejang là một món ăn Hàn Quốc truyền thống có từ lâu đời, có công thức muối lên men khá phức tạp (theo mình tìm hiểu). Nhà hàng mình ăn bắt đầu hoạt động từ năm 1980 (nó ghi hẳn lên logo nên mình nhớ lắm).
Những món mình đã ăn là Ganjang Gejang, bạch tuộc sống, bào ngư, lẩu và cơm trộn. Highly recommend món Ganjang Gejang, bạch tuộc sống vì mùi vị rất tuyệt. Đặc biệt là bạch tuộc sống bỏ vào miệng nó vẫn còn ngo ngoe )
Địa chỉ: Pro Ganjang Gejang – 9, Gangnam-daero 97-gil, Seocho-gu, Seoul
Trang web của nhà hàng (đề phòng có đi lạc thì hỏi nha)
Hướng dẫn đường đi: từ Sinsa Station (subway line 3) cửa Exit 4, đi bộ dọc theo Gangnam-daero và rẽ phải ở ngõ đầu tiên. Sau đó, rẽ trái vào hẻm bên cạnh, sẽ thấy những tòa nhà Ganjang Gejang Pro (có hình logo con cua lớn ở phía trước cửa)
Giá cả: khá cao nha vì đi ăn chung được người anh mời nửa chầu nên mình không nhớ rõ là từng món bao nhiêu tiền.
Hẹn vài ngày nữa post tiếp về chuyến đi nhe. Ngày 1 tụi mình đi nhẹ nhàng dạo chơi ăn uống ngập mặt vậy thôi à