KINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC PHẦN 2

302
Xem kinh nghiệm du lịch Hàn phần 1 ở đây
Album ảnh chuyến đi Hàn của mình ở đây nhé !
Ở phần trước mình đã chia sẻ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc và một vài nơi thú vị. Phần này mình sẽ chia sẻ thêm về chỗ tụi mình ở. Nhóm mình có 4 người, quyết định không ở khách sạn mà sẽ ở phòng cho thuê từ dịch vụ AirBnB.
AirBnB (viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast), là dịch vụ đặt phòng, căn hộ… thông qua ứng dụng điện thoại. Chỉ cần tải app AirBnB về, muốn đi du lịch ở đâu thì gõ điểm đến và lựa chọn phòng ưa thích. Ứng dụng này khá đơn giản và dễ sử dụng. Có đầy đủ các loại phòng từ tiện nghi ít đến nhiều, từ giường đơn đến giường đôi, từ một phòng ngủ đến căn hộ nhiều phòng…
View từ phòng mình đấy
Theo mình nếu đi du lịch một nhóm nhiều người thì ở AirBnB vẫn là lựa chọn tốt nhất, tiết kiệm được kha khá tiền so với ở khách sạn. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ này các bạn hãy chịu khó google nhé, mình chỉ giới thiệu sơ sơ cho bạn nào chưa biết về nó thôi.
Trở lại chuyến đi Hàn của mình, nhóm 4 người tụi mình ở AirBnB, private villa với 2 phòng ngủ và 1 phòng khách. Giá 7 triệu/ 4 người/ 4 ngày 3 đêm.
Có bếp, có máy lạnh, lò sưởi, máy giặt và một số tiện nghi khác.
Địa chỉ: 175-16 Donggyo-dong 401, Mapo-gu, Seoul 121-200, South Korea.
Chủ nhà khá dễ thương và nhiệt tình. Có hai lần làm phiền chủ nhà: một lần lỡ dại khóa cái cửa không phải để khóa và một lần bật máy giặt (dù không biết tiếng Hàn nhưng vẫn hăm hở bấm cuối cùng nó giặt cả 2 tiếng mấy vẫn chưa hết giặt) bèn gọi điện kêu anh chủ nhà lên giải quyết. Hú hồn chuyến đi nhớ mãi tất cả là do anh chồng. Anh chồng ở xứ người tự tin như thể ở nhà mình vậy cái gì cũng làm trước xong nghĩ nó y như ở Việt Nam thật không thể hiểu =,=
Dưới đây là lịch trình ngày 2 của tụi mình:
Ngày 2:
THAM QUAN BUKCHON HANOK VILLAGE
Bukchon Hanok là làng cổ, tập trung các ngôi nhà Hanok truyền thống đặc trưng của Seoul. (Hanok là loại nhà truyền thống của Hàn Quốc). Với những nét kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn của Hàn Quốc, làng cổ Bukchon Hanok còn được xem là ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul.
Nằm lọt thỏm trong trung tâm thủ đô Seoul, làng cổ Bukchon Hanok tạo thành chốn yên tĩnh đầy thú vị trong lòng thành phố. Nhiều con hẻm nối tiếp nhau xem lẫn nhiều ngôi nhà với kiến trúc độc đáo được bảo tồn nguyên vẹn qua thời gian.Ở đây có quy tắc dành riêng cho khách du lịch là giữ trật tự, đi nhẹ, nói khẽ cười duyên. Khách du lịch có thể tham quan kiến trúc bên trong nhà cổ nhưng vẫn phải giữ trật tự.
Ngôi làng nằm giữa cung điện Gyeongbok, cung điện Changdeok và miếu thờ thần Jongmyo. Trên đường đi tụi mình bị nhầm đường vài lần, sau đó vừa đi vừa hỏi người dân thì mới tới được. Đây là nơi thu hút khá nhiều khách du lịch đến tham quan. Chỉ cần đi từ xa là đã thấy các em nam thanh nữ tú mặc hanbok siêu đáng yêu đi dạo trên phố.
Vì là nơi mang dáng vẻ đặc trưng của Hàn Quốc nên có khá nhiều cửa hàng bán hoặc cho thuê Hanbok, trang phục truyền thống Hàn Quốc. Mình cũng thuê Hanbok mặc và chụp hình ở ngôi làng này. Giá thuê Hanbok dao động từ 10.000 won – 20.000 won/ tiếng. Có nhiều khung giá khác nhau, phụ thuộc vào kiểu dáng và độ tinh tế của từng bộ hanbok.
Chọn hanbok xong, cửa hàng sẽ yêu cầu bạn deposit 10.000 won tại cửa hàng trước khi đi. À họ có yêu cầu cho xem hộ chiếu để làm giấy tờ nữa nhé. Cứ thế đi tham quan Bukchon Hanok hết một buổi chiều nhẹ nhàng bình yên.
THAM QUAN CHÙA JOGYESA
Chùa Jogyesa không phải là một trong những điểm du lịch mà tụi mình dự định sẽ đi nhưng do lúc đi tìm Bukchon đi nhầm đường, rẽ vào đúng ngôi chùa này. Anh mình nói, đi nhầm mà đến chùa thì đây là duyên rồi.
Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy tại chùa là những cái cây đáng yêu kinh khủng. Thân cây được trang trí đặc biệt xinh đẹp với tất cả các màu sắc khác nhau. Chưa bao giờ mình thấy một ngôi chùa nào xinh đẹp như vậy.

Hình trên mạng ko phải mình chụp

Hình này chồng chụp hihi
Hôm tụi mình đến không biết là ngày lễ hay ngày gì đặc biệt mà cả ngôi chùa trang trí rất nhiều hoa vardenafil india. Tụi mình chỉ vào lạy Phật rồi đi tiếp, không dành thời gian nhiều để tham quan hay tìm hiểu phong tục của người Hàn. Thôi hẹn lần sau đi mình sẽ ghé chùa Jogyesa lâu hơn.
Địa chỉ: 55 Ujeongguk-ro, Jongno-gu, Seoul.
ĂN TRƯA GÀ HẦM SÂM Ở CCO CCO RO
Trên đường đi đến làng cổ Bukchon Hanok, tụi mình thấy có quán ăn trông cũng khá hay ho nên vào ăn thử. Đây là nhà hàng chuyên món gà hầm sâm (bảng hiệu có ghi Korean Gingseng Chicken Soup Restaurant). Tụi mình gọi nhiều món để ăn thử, gồm có: cháo, gà hầm sâm, bánh xèo và 8 miếng gà chiên. Không ngờ ngon xuất sắc.
Giá cả cũng hợp lý. Mình và chồng ăn hết 30.000 won (600k VND)
Tụi mình chọn bàn ngay ngoài sân nên ngồi ăn dưới tán cây, thời tiết lạnh vừa ăn những món nóng nóng cảm giác rất thích các bạn hãy thử đi
Địa chỉ: 41, Bukchon-ro, Jongno-gu, Seoul
BUỔI TỐI ĂN THỊT NƯỚNG Ở KHU HONGDAE
Hongdae nằm ở quận Mapo, phía tây thủ đô Seoul. Các bạn đi tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae là tới. Hongdae hội tụ nhiều khu vui chơi giải trí, mua sắm với phong cách hiện đại. Buổi tối đi dạo ở Hongdae là thích nhất, vừa ngắm được các trai xinh gái đẹp, vừa có nhiều chỗ shopping, ăn quà vặt (với những người thích ăn vặt như mình)
Các em trai và gái Hàn trẻ trung xinh xắn, ăn mặc lại đẹp. Cả khu Hongdae buổi tối khá sôi động và thú vị. Dọc hai bên đường là các nhà hàng bán thịt nướng. Ở Hàn Quốc mình đi mấy ngày chưa thấy chỗ nào bán đồ ăn dở cả (dù cho có là vô ăn đại như ở Cco Cco Ro) hay thật đất nước quán nào bán đồ ăn cũng ngon hay thật là hay !
Tụi mình chọn đại một quán thịt nướng, anh mình bảo chọn đại một quán mình thích đi, vì khu này quán nào cũng ngon hết. Thế là chọn đại nên mình không nhớ quán tên gì và ở đâu. Các bạn nếu đến khu này hãy vào ăn thử thịt nướng ở một quán bất kỳ nhé
KHUYA NGỒI LỀU NHẬU RƯỢU SOJU
Sau khi ăn tối, tụi mình đi dạo Hongdae một chút rồi lập kèo đi nhậu rượu soju trong lều cho giống người Hàn hihi. Trong các bộ phim Hàn Quốc, hầu hết đều có cảnh nhân vật chính ngồi trong lều đồ ăn đêm, uống rượu soju và kể lể. Đó là nét văn hóa âm thực giản dị mà độc đáo của xứ kim chi.
Nhờ người anh mình mà mình mới biết đến văn hóa ngồi nhậu trong lều này của người Hàn, rất thú vị và hay ho. Những chiếc lều bán đồ ăn ở Hàn có tên gọi là Pojangmacha. Bên trong các lều bán đồ ăn là những món phổ biến như hotteok, tokbokki, sundae, odeng, anju… Những chiếc lều có ở nhiều nơi tại Seoul nhưng anh mình dẫn cả nhóm đến một nơi người Hàn hay ngồi nhậu. Cảm giác rất thú vị khi ngồi trong lều ấm, ăn đồ ăn và uống rượu soju. Cả nhóm minh hôm ấy say sml hihi
Địa chỉ: Jongno 3-ga Pojangmacha Street
Ngày 2 tạm thời vậy nhé. Hẹn review tiếp ngày 3 là đảo Nami và đi xông hơi ở Hàn
Next articleKINH NGHIỆM DU LỊCH HÀN QUỐC PHẦN 1
Đôi khi cái ác không đáng sợ bằng sự im lặng của người lương thiện